• Hotline: 0912369999
  • Tin tức
    • Tin tức trong nước
    • Tin tức quốc tế
  • Triển lãm
    • Triển lãm trong nước
    • Triển lãm quốc tế
  • Mỹ thuật
    • Mỹ thuật Đông Dương
    • Mỹ thuật Gia Định
    • Mỹ thuật kháng chiến
    • Mỹ thuật đương đại
  • Cổ vật
  • Tin đấu giá
  • Văn hóa
    • Đời sống
    • Làm đẹp
    • Thời trang
    • Thể thao
    • Thương trường
    • Thượng lưu
    • Doanh nhân
    • Không gian sống
  • Nghệ thuật
    • Văn học
    • Điện ảnh, Truyền hình
    • Sân khấu, biểu diễn, múa
    • Âm nhạc
    • Sắc đẹp
    • Nhiếp ảnh
    • Video
    • Ảnh
  • BERNARD BUFFET (1928–1999) – HOA TRONG BÌNH XANH
  • TRẦN DUY – “CHÙA THẦY”, “CHÙA LÁNG” VÀ “TRÚC VÀ TRĂNG ĐÊM”: BA KHÚC TĨNH LẶNG TRÊN LỤA
  • LE PHO (1907–2001) – “LADIES IN THE GARDEN”
  • HOÀNG SÙNG – HỒI ỨC LỤA TRONG VẺ ĐẸP TĨNH TẠI CỦA NGƯỜI PHỤ NỮ VIỆT
  • Trăm năm nét cọ vàng son
  • HỘI HỌA TRẦN PHÚC DUYÊN
Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều
img

Tin đấu giá

Đấu giá quốc tế ALIX AYMÉ

  • Le Auctions
  • 15:25 29/03/2024

Thứ Sáu, 29/03/2024 : 14:00 Paris, Pháp, nhà đấu giá L'Huillier tổ chức đấu giá bộ sưu tập Nguyễn Hữu Hào – Lê Phát Đạt & Gustave Fayet

Nội dung

Nội dung

Trong phiên đấu giá có tổng cộng 307 lots, bao gồm đồ cổ, nội thất, tranh nghệ thuật. Nổi bật có 2 tác phẩm của họa sĩ Alix Ayme (1894-1989), tác phẩm Phong cảnh Việt Nam, người phụ nữ ngả lưng và phụ nữ việt bên sông. Đây là 2 tác phẩm mà họa sĩ Alix Ayme miêu tả cuộc sống của người việt nam thời xưa.

xss-1711700474.png
Alix AYME (1894-1989) Phong cảnh Việt Nam, người phụ nữ ngả lưng. Sơn mài, khổ 48.1 x 38 cm. Xuất xứ: Agnès Nguyễn Hữu Hào, em gái của Nam Phương, hoàng hậu cuối cùng của An Nam (Việt Nam), sau đó là hậu duệ. ( trích nguồn nhà đấu giá )
ss-1711700544.png
Alix AYME (1894-1989) Phụ nữ Việt bên sông. Sơn mài, khổ 48.1 x 38 cm. Xuất xứ: Agnès Nguyễn Hữu Hào, em gái của Nam Phương, hoàng hậu cuối cùng của An Nam (Việt Nam), sau đó là hậu duệ.

Alix Aymé (Alix Angèle Marguerite Hava) sinh năm 1984 tại Marseille, miền nam nước Pháp. Là một họa sĩ nữ hiếm hoi ngoại quốc tới khám phá và gắn bó lâu dài với văn hóa Việt Nam thông qua con đường nghiên cứu, sáng tác hội họa, Alix Aymé đã để lại cho hậu thế các tác phẩm vừa khái quát hiện thực của nghệ thuật châu Âu ngấm sâu trong bản ngã, vừa nâng cao giá trị bền bỉ của nghệ thuật Á Đông qua những trải nghiệm viễn du khắp chốn. Bà từng có dịp ghé thăm Trung Quốc, Nhật Bản, Ấn Độ và dành nhiều tình cảm ở mảnh đất Đông Dương. Đây là nơi đem đến cho bà không chỉ những đề tài sáng tác mới mà còn ươm trong bài một nội tâm sâu sắc muốn khai phá tường tận những chất liệu phương Đông. Trong thời gian ở tại Việt Nam, bà cũng tham gia giảng dạy tại trường Quốc học Huế (1928), trường Trung học Albert Sarraut (1931) và trường Cao đẳng Mỹ thuật Đông Dương. Tuy chưa rõ thời gian bắt đầu và kết thúc nhưng trong “Niên bạ hành chính Đông Dương” có lưu lại tên bà trong phần Đại học Đông Dương năm 1935 (lúc này trường Cao đẳng Mỹ thuật Đông Dương vẫn là một phần của Đại học Đông Dương). Nhắc tới các tác phẩm của Alix Aymé, trong đó hàm chứa cả tinh thần hiện đại phương Tây và màu sắc của phương Đông. Bà thường xuyên vẽ về đề tài thiếu nữ, trẻ em và cuộc sống nhộn nhịp ở Đông Dương – nơi bà sinh sống và dành nhiều thời gian thăm thú. Bất kể đó là một khu phố chợ tấp nập của người Lào, sông Mekong, một thoáng cảnh chùa, những mái nhà san sát, một đám trẻ, một người thiếu nữ, một người mẹ hay khung cảnh trữ tình trong xưởng họa tại Hà Nội, Alix Aymé đều vẽ với tâm hồn tha thiết và nét bút tỉ mỉ chú tâm.

Le Auctions

0 Thích
  • Chia sẻ Facebook
  • Chia sẻ Twitter
  • Chia sẻ Pinterest
In
Mới cập nhật
BERNARD BUFFET (1928–1999) – HOA TRONG BÌNH XANH

BERNARD BUFFET (1928–1999) – HOA TRONG BÌNH XANH

Tác phẩm “Bouquet au pot bleu” (Bình hoa xanh) được họa sĩ Bernard Buffet sáng tác năm 1978, chất liệu sơn dầu trên toan, kích thước 115 × 81,4 cm, ký tên “Bernard Buffet” ở góc phải dưới và đề năm “1978” ở góc trái dưới.

12 giờ trước Tin tức quốc tế

TRẦN DUY – “CHÙA THẦY”, “CHÙA LÁNG” VÀ “TRÚC VÀ TRĂNG ĐÊM”: BA KHÚC TĨNH LẶNG TRÊN LỤA

TRẦN DUY – “CHÙA THẦY”, “CHÙA LÁNG” VÀ “TRÚC VÀ TRĂNG ĐÊM”: BA KHÚC TĨNH LẶNG TRÊN LỤA

Trong dòng tranh lụa Việt Nam thế kỷ XX, Trần Duy (1920–2014) là một tên tuổi đặc biệt: không phô trương, không ồn ào, nhưng bền bỉ khẳng định vị thế qua những sáng tác mang vẻ đẹp tĩnh lặng và thấm đẫm tâm hồn Việt. Các tác phẩm “Chùa Thầy”, “Chùa Láng” và “Trúc và trăng đêm” là ba minh chứng tiêu biểu, như ba chương trong một khúc thi ca của sự yên bình, nơi hội họa trở thành ngôn ngữ của tâm linh và ký ức.

1 ngày trước Mỹ thuật Đông dương

LE PHO (1907–2001) – “LADIES IN THE GARDEN”

LE PHO (1907–2001) – “LADIES IN THE GARDEN”

Trong phiên đấu giá ngày 29/9/2025 tại Sotheby’s Hong Kong, tác phẩm “Ladies in the Garden” (Những người phụ nữ trong khu vườn) của họa sĩ Lê Phổ đã được giới thiệu đến công chúng quốc tế. Bức tranh được thực hiện bằng chất liệu sơn dầu trên lụa, bồi trên ván, kích thước 60,7 × 37,7 cm, ký tên “Le Pho” ở góc phải dưới.

1 ngày trước Mỹ thuật Đông dương

HOÀNG SÙNG – HỒI ỨC LỤA TRONG VẺ ĐẸP TĨNH TẠI CỦA NGƯỜI PHỤ NỮ VIỆT

HOÀNG SÙNG – HỒI ỨC LỤA TRONG VẺ ĐẸP TĨNH TẠI CỦA NGƯỜI PHỤ NỮ VIỆT

Nếu phần lớn công chúng biết đến họa sĩ Hoàng Sùng (1926–2018) qua những sáng tác về chợ quê, vùng cao hay đời sống kháng chiến, thì hai bức tranh lụa vẽ thiếu nữ dưới đây lại mở ra một thế giới khác – dịu dàng, sâu lắng và đậm chất Đông Dương. Ở đó, cái đẹp nữ tính, thanh khiết và ánh sáng trong veo của ký ức hòa vào nhau, trở thành một thứ thơ ca thị giác – nơi hội họa chạm đến miền tĩnh lặng của tâm hồn.

2 ngày trước Mỹ thuật Đông dương

Trăm năm nét cọ vàng son

Trăm năm nét cọ vàng son

Những ngày cuối tháng 10, đầu tháng 11 vừa qua, một không gian hội họa đặc biệt tại tầng 1 Aqua Central, 44 Yên Phụ, Hà Nội đã đón con, cháu của cố họa sĩ Lê Quốc Lộc đến không gian trưng bày để ngắm tranh của cha ông mình. Họ tự hào khi được thưởng lãm tuyệt phẩm mà họa sĩ tài danh Lê Quốc Lộc đã dày công sáng tác khi là sinh viên năm cuối khoa Sơn mài khóa 12, Trường Cao đẳng Mỹ thuật Đông Dương.

3 ngày trước Mỹ thuật

HỘI HỌA TRẦN PHÚC DUYÊN

HỘI HỌA TRẦN PHÚC DUYÊN

Trần Phúc Duyên, một họa sĩ tài hoa, đã gắn kết nghệ thuật Việt Nam với thế giới qua những tác phẩm độc đáo. Sinh ra trong một gia đình khá giả tại Hà Nội, ông theo đuổi hội họa từ nhỏ và khẳng định tên tuổi qua những tác phẩm phản ánh tinh thần Việt. Từ Hà Nội đến Paris, di sản nghệ thuật của Trần Phúc Duyên không chỉ là biểu tượng văn hóa Đông Tây mà còn là minh chứng cho sự kiên trì và tình yêu mãnh liệt với hội họa.

15:00 16/10/2025 Mỹ thuật Đông dương

NGUYỄN TIẾN CHUNG VỚI TÁC PHẨM “PHONG CẢNH CHÙA THẦY” (1969)

NGUYỄN TIẾN CHUNG VỚI TÁC PHẨM “PHONG CẢNH CHÙA THẦY” (1969)

Nguyễn Tiến Chung sinh năm 1914 tại Hà Nội, quê gốc là làng Ước Lễ, huyện Thanh Oai, tỉnh Hà Tây (nay thuộc Hà Nội). Ông là một trong những họa sĩ tiêu biểu thuộc thế hệ thứ hai của Trường Cao đẳng Mỹ thuật Đông Dương, tốt nghiệp khóa XI (1935–1940), cùng thời với Nguyễn Văn Tỵ, Nguyễn Sáng và Nguyễn Tư Nghiêm. Trong suốt sự nghiệp, ông gắn bó với nhiều chất liệu truyền thống như lụa, sơn mài, sơn dầu và khắc gỗ, với phong cách tạo hình chặt chẽ, mạch lạc, màu sắc sâu lắng, thể hiện tinh thần Việt Nam rõ nét.

10:38 16/10/2025 Mỹ thuật Đông dương

HỌA SĨ NGUYỄN NHƯ HOÀNH – NGƯỜI THẦY SƠN KHẮC VÀ KÝ ỨC LỄ HỘI TRONG TRANH

HỌA SĨ NGUYỄN NHƯ HOÀNH – NGƯỜI THẦY SƠN KHẮC VÀ KÝ ỨC LỄ HỘI TRONG TRANH

Sinh ra trong một gia đình giàu truyền thống nghệ thuật tại Bắc Ninh, họa sĩ Nguyễn Như Hoành là người anh cả của họa sĩ Nguyễn Như Huân – người sau này được biết đến với bút danh Thái Hà, tên tuổi của dòng sơn khắc Việt Nam thế kỷ XX. Trong thời kỳ Pháp thuộc, Nguyễn Như Hoành từng là giáo viên mỹ thuật, gắn bó với nghề dạy học và truyền dạy kỹ thuật hội họa cho nhiều thế hệ học trò, góp phần gìn giữ tinh thần mỹ thuật dân tộc trong bối cảnh giao thoa Đông – Tây.

10:35 16/10/2025 Mỹ thuật Đông dương

VINH QUY BÁI TỔ – ÂM VANG CỦA TRUYỀN THỐNG

VINH QUY BÁI TỔ – ÂM VANG CỦA TRUYỀN THỐNG

Tác phẩm “Vinh quy bái tổ” gợi lại vẻ đẹp trang nghiêm và rực rỡ của một nghi lễ cổ truyền Việt Nam – đoàn ngựa, lọng vàng, cờ xí, tiếng trống chiêng vang vọng giữa khung cảnh sơn thủy. Sắc son, vàng, nâu và tím than được xử lý tinh tế qua nhiều lớp sơn mài, mang đậm chất sắc màu cổ truyền thống tái hiện lại thời vàng son đông dương/

10:24 15/10/2025 Mỹ thuật Đông dương

VU CAO ĐÀM (1908–2000) – HAI CHỊ EM (LES DEUX SŒURS / THE TWO SISTERS)

VU CAO ĐÀM (1908–2000) – HAI CHỊ EM (LES DEUX SŒURS / THE TWO SISTERS)

Trong phiên đấu giá của Christie’s Hong Kong ngày 27 tháng 9 năm 2025, tác phẩm “Les deux sœurs (Hai chị em)” của danh họa Vũ Cao Đàm (1908–2000) đã thu hút sự quan tâm đặc biệt của giới sưu tập và đạt kết quả nổi bật.

11:56 13/10/2025 Mỹ thuật Đông dương

BÀI ĐỌC NHIỀU
TRẦN DUY – “CHÙA THẦY”, “CHÙA LÁNG” VÀ “TRÚC VÀ TRĂNG ĐÊM”: BA KHÚC TĨNH LẶNG TRÊN LỤA
TRẦN DUY – “CHÙA THẦY”, “CHÙA LÁNG” VÀ “TRÚC VÀ TRĂNG ĐÊM”: BA KHÚC TĨNH LẶNG TRÊN LỤA
Trăm năm nét cọ vàng son
Trăm năm nét cọ vàng son
HOÀNG SÙNG – HỒI ỨC LỤA TRONG VẺ ĐẸP TĨNH TẠI CỦA NGƯỜI PHỤ NỮ VIỆT
HOÀNG SÙNG – HỒI ỨC LỤA TRONG VẺ ĐẸP TĨNH TẠI CỦA NGƯỜI PHỤ NỮ VIỆT
LE PHO (1907–2001) – “LADIES IN THE GARDEN”
LE PHO (1907–2001) – “LADIES IN THE GARDEN”
BERNARD BUFFET (1928–1999) – HOA TRONG BÌNH XANH
BERNARD BUFFET (1928–1999) – HOA TRONG BÌNH XANH
  • Giới thiệu
  • Liên hệ
Nghệ thuật Việt Nam

CÔNG TY TNHH TRUYỀN THÔNG NGHỆ THUẬT VIỆT NAM
Địa chỉ: 144 Đường Nghi Tàm, Phường Yên Phụ, Quận Tây Hồ, Hà Nội 
Phụ trách quảng cáo: Khánh Linh 0855.13.46.96
Giám đốc truyền thông/Phụ trách truyền thông: Lê Minh  07.66.88.66.88 | Email: [email protected]

@ Copyright 2024 – Nghệ thuật Việt Nam. All rights reserved.