• Hotline: 0912369999
  • Tin tức
    • Tin tức trong nước
    • Tin tức quốc tế
  • Triển lãm
    • Triển lãm trong nước
    • Triển lãm quốc tế
  • Mỹ thuật
    • Mỹ thuật Đông Dương
    • Mỹ thuật Gia Định
    • Mỹ thuật kháng chiến
    • Mỹ thuật đương đại
  • Cổ vật
  • Tin đấu giá
  • Văn hóa
    • Đời sống
    • Làm đẹp
    • Thời trang
    • Thể thao
    • Thương trường
    • Thượng lưu
    • Doanh nhân
    • Không gian sống
  • Nghệ thuật
    • Văn học
    • Điện ảnh, Truyền hình
    • Sân khấu, biểu diễn, múa
    • Âm nhạc
    • Sắc đẹp
    • Nhiếp ảnh
    • Video
    • Ảnh
  • MAI TRUNG THỨ – “JOIE DE VIVRE!” 1963
  • TÔ NGỌC VÂN – “HAI THIẾU NỮ”, 1932
  • LÊ PHỔ – “LE BOUQUET DE DAHLIAS”: VẺ ĐẸP HOA VÀNG, GỐM XANH
  • NATURE MORTE AUX FLEURS ET POMMES”: TÁC PHẨM TĨNH VẬT ĐỘC ĐÁO CỦA LÊ PHỔ
  • NGUYỄN PHAN CHÁNH – “NGƯỜI NHUỘM VẢI”
  • NGUYỄN PHAN CHÁNH – “NGƯỜI BÁN MÍA”
Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều
img

Tin đấu giá

Đấu giá quốc tế ALIX AYMÉ

  • Le Auctions
  • 15:25 29/03/2024

Thứ Sáu, 29/03/2024 : 14:00 Paris, Pháp, nhà đấu giá L'Huillier tổ chức đấu giá bộ sưu tập Nguyễn Hữu Hào – Lê Phát Đạt & Gustave Fayet

Nội dung

Nội dung

Trong phiên đấu giá có tổng cộng 307 lots, bao gồm đồ cổ, nội thất, tranh nghệ thuật. Nổi bật có 2 tác phẩm của họa sĩ Alix Ayme (1894-1989), tác phẩm Phong cảnh Việt Nam, người phụ nữ ngả lưng và phụ nữ việt bên sông. Đây là 2 tác phẩm mà họa sĩ Alix Ayme miêu tả cuộc sống của người việt nam thời xưa.

xss-1711700474.png
Alix AYME (1894-1989) Phong cảnh Việt Nam, người phụ nữ ngả lưng. Sơn mài, khổ 48.1 x 38 cm. Xuất xứ: Agnès Nguyễn Hữu Hào, em gái của Nam Phương, hoàng hậu cuối cùng của An Nam (Việt Nam), sau đó là hậu duệ. ( trích nguồn nhà đấu giá )
ss-1711700544.png
Alix AYME (1894-1989) Phụ nữ Việt bên sông. Sơn mài, khổ 48.1 x 38 cm. Xuất xứ: Agnès Nguyễn Hữu Hào, em gái của Nam Phương, hoàng hậu cuối cùng của An Nam (Việt Nam), sau đó là hậu duệ.

Alix Aymé (Alix Angèle Marguerite Hava) sinh năm 1984 tại Marseille, miền nam nước Pháp. Là một họa sĩ nữ hiếm hoi ngoại quốc tới khám phá và gắn bó lâu dài với văn hóa Việt Nam thông qua con đường nghiên cứu, sáng tác hội họa, Alix Aymé đã để lại cho hậu thế các tác phẩm vừa khái quát hiện thực của nghệ thuật châu Âu ngấm sâu trong bản ngã, vừa nâng cao giá trị bền bỉ của nghệ thuật Á Đông qua những trải nghiệm viễn du khắp chốn. Bà từng có dịp ghé thăm Trung Quốc, Nhật Bản, Ấn Độ và dành nhiều tình cảm ở mảnh đất Đông Dương. Đây là nơi đem đến cho bà không chỉ những đề tài sáng tác mới mà còn ươm trong bài một nội tâm sâu sắc muốn khai phá tường tận những chất liệu phương Đông. Trong thời gian ở tại Việt Nam, bà cũng tham gia giảng dạy tại trường Quốc học Huế (1928), trường Trung học Albert Sarraut (1931) và trường Cao đẳng Mỹ thuật Đông Dương. Tuy chưa rõ thời gian bắt đầu và kết thúc nhưng trong “Niên bạ hành chính Đông Dương” có lưu lại tên bà trong phần Đại học Đông Dương năm 1935 (lúc này trường Cao đẳng Mỹ thuật Đông Dương vẫn là một phần của Đại học Đông Dương). Nhắc tới các tác phẩm của Alix Aymé, trong đó hàm chứa cả tinh thần hiện đại phương Tây và màu sắc của phương Đông. Bà thường xuyên vẽ về đề tài thiếu nữ, trẻ em và cuộc sống nhộn nhịp ở Đông Dương – nơi bà sinh sống và dành nhiều thời gian thăm thú. Bất kể đó là một khu phố chợ tấp nập của người Lào, sông Mekong, một thoáng cảnh chùa, những mái nhà san sát, một đám trẻ, một người thiếu nữ, một người mẹ hay khung cảnh trữ tình trong xưởng họa tại Hà Nội, Alix Aymé đều vẽ với tâm hồn tha thiết và nét bút tỉ mỉ chú tâm.

Le Auctions

0 Thích
  • Chia sẻ Facebook
  • Chia sẻ Twitter
  • Chia sẻ Pinterest
In
Mới cập nhật
MAI TRUNG THỨ – “JOIE DE VIVRE!” 1963

MAI TRUNG THỨ – “JOIE DE VIVRE!” 1963

Niềm vui tuổi thơ trong sắc lụa truyền thống Sáng tác năm 1963, tác phẩm “Joie de vivre!” (Niềm vui sống) là một trong những bức tranh lụa quy mô hiếm thấy của họa sĩ Mai Trung Thứ (1906–1980). Với khổ tranh 33 x 93,9 cm, họa sĩ đã khéo léo mở rộng bề ngang, dựng nên một khung cảnh rộn ràng: những đứa trẻ nô đùa, chạy nhảy, leo trèo nơi hiên bậc của một ngôi nhà truyền thống.

19 giờ trước Mỹ thuật Đông dương

TÔ NGỌC VÂN – “HAI THIẾU NỮ”, 1932

TÔ NGỌC VÂN – “HAI THIẾU NỮ”, 1932

Một minh chứng hiếm hoi cho tài hoa hội họa Việt Nam trên lụa Ngày 26/5/2019, bức tranh lụa Hai thiếu nữ của họa sĩ Tô Ngọc Vân (1906–1954) được đưa ra đấu giá quốc tế đã trở thành tâm điểm chú ý. Ước tính ban đầu chỉ ở mức 2.000.000 – 3.000.000 HKD, song tác phẩm đã khép lại ở con số vượt xa kỳ vọng: 9.125.000 HKD (tương đương khoảng 30,1 tỷ VND).

20 giờ trước Mỹ thuật Đông dương

LÊ PHỔ – “LE BOUQUET DE DAHLIAS”: VẺ ĐẸP HOA VÀNG, GỐM XANH

LÊ PHỔ – “LE BOUQUET DE DAHLIAS”: VẺ ĐẸP HOA VÀNG, GỐM XANH

Trong tác phẩm Le Bouquet de dahlias (sơn dầu trên toan, 161,3 × 114,3 cm), Lê Phổ đem đến một khúc hòa ca thị giác tràn đầy sức sống. Chính giữa bố cục là lọ gốm men xanh tinh xảo, nơi những đóa thược dược vàng rực bung nở, xen lẫn vài sắc trắng, cam, hồng và đỏ. Sự đối lập giữa vàng và xanh đã tạo nên một nhịp điệu thị giác mạnh mẽ, vừa thanh thoát vừa ấm áp.

20 giờ trước Mỹ thuật Đông dương

NATURE MORTE AUX FLEURS ET POMMES”: TÁC PHẨM TĨNH VẬT ĐỘC ĐÁO CỦA LÊ PHỔ

NATURE MORTE AUX FLEURS ET POMMES”: TÁC PHẨM TĨNH VẬT ĐỘC ĐÁO CỦA LÊ PHỔ

Ngày 11/10/2022, tại phiên đấu giá của Sotheby’s Hong Kong, bức Nature morte aux fleurs et pommes (Tĩnh vật hoa và táo) của họa sĩ Lê Phổ (1907–2001) đã được bán thành công với mức 1.386.000 HKD (tương đương khoảng 4,3 tỷ VND), vượt xa ước tính ban đầu chỉ từ 450.000 – 650.000 HKD (khoảng 1,4 – 2,0 tỷ VND).

20 giờ trước Mỹ thuật Đông dương

NGUYỄN PHAN CHÁNH – “NGƯỜI NHUỘM VẢI”

NGUYỄN PHAN CHÁNH – “NGƯỜI NHUỘM VẢI”

Trong mạch nguồn hội họa lụa hiện đại Việt Nam, Les Teinturières (Người nhuộm vải) của Nguyễn Phan Chánh là một tác phẩm tiêu biểu, sáng tác năm 1931, thể hiện sự gắn bó mật thiết của ông với đời sống thôn quê và lao động thường nhật.

20 giờ trước Mỹ thuật Đông dương

NGUYỄN PHAN CHÁNH – “NGƯỜI BÁN MÍA”

NGUYỄN PHAN CHÁNH – “NGƯỜI BÁN MÍA”

Đậm chất đời sống thôn quê Việt Nam, bức tranh lụa La Marchande de canne à sucre (Người bán mía) của Nguyễn Phan Chánh được sáng tác năm 1932, thể hiện sự mộc mạc, chân chất và tinh thần lao động bền bỉ của người dân Việt.

1 ngày trước Mỹ thuật Đông dương

Đỗ Xuân Doãn – Phiên chợ vùng cao trong mùa hoa nở

Đỗ Xuân Doãn – Phiên chợ vùng cao trong mùa hoa nở

Trong dòng chảy hội họa sơn mài Việt Nam thế kỷ XX, họa sĩ Đỗ Xuân Doãn (1937–2006) là một trong những gương mặt đặc biệt, vừa kế thừa tinh thần của người thầy Nguyễn Gia Trí, vừa tìm cho mình một lối đi riêng gắn liền với đời sống dân gian. Bức tranh sơn mài này – mô tả phiên chợ vùng cao khi hoa đào và hoa mận bung nở trắng núi rừng – là minh chứng rõ nét cho cái nhìn nhân văn và tinh tế của ông.

1 ngày trước Mỹ thuật đương đại

NGUYỄN PHAN CHÁNH – BÀI HỌC THƯ PHÁP

NGUYỄN PHAN CHÁNH – BÀI HỌC THƯ PHÁP

Bức tranh lụa Bài học thư pháp (Lesson in Chinese Calligraphy) được Nguyễn Phan Chánh sáng tác năm 1932, là một minh chứng tiêu biểu cho giai đoạn chín muồi trong hành trình tìm tòi và định hình kỹ thuật tranh lụa hiện đại Việt Nam. Với bảng màu nâu trầm và nhịp điệu bố cục giản dị, tác phẩm thể hiện tinh thần học tập và không khí hiếu học trong đời sống xã hội bấy giờ.

2 ngày trước Mỹ thuật Đông dương

VĂN GIÁO – NGƯỜI HỌA SĨ NGUYỆN CẢ ĐỜI VẼ BÁC

VĂN GIÁO – NGƯỜI HỌA SĨ NGUYỆN CẢ ĐỜI VẼ BÁC

Nhân dịp Quốc khánh 2/9 – ngày thiêng liêng khi Tổ quốc cất tiếng nói độc lập, công chúng yêu mỹ thuật lại có dịp nhớ về hình tượng Chủ tịch Hồ Chí Minh qua những sáng tác của họa sĩ Văn Giáo (1916–1996). Ông là một trong những cây cọ tiên phong của mỹ thuật cách mạng Việt Nam, người đã dành trọn hơn ba thập kỷ cuối đời để khắc họa Bác bằng tất cả sự thành kính và xúc cảm nghệ sĩ sâu sắc.

2 ngày trước Mỹ thuật kháng chiến

VŨ CAO ĐÀM – TÌNH MẪU TỬ, 1984

VŨ CAO ĐÀM – TÌNH MẪU TỬ, 1984

Trong hành trình sáng tác của Vũ Cao Đàm (1908–2000), người phụ nữ và tình mẫu tử luôn hiện diện như một mạch nguồn bền bỉ. Thực hiện vào năm 1984, bức Tình mẫu tử (Mère et Enfant) là minh chứng xúc động cho sự gắn bó của ông với đề tài này, đồng thời cũng là một trong những tác phẩm cuối đời chất chứa nhiều trầm tư.

2 ngày trước Mỹ thuật Đông dương

BÀI ĐỌC NHIỀU
Đỗ Xuân Doãn – Phiên chợ vùng cao trong mùa hoa nở
Đỗ Xuân Doãn – Phiên chợ vùng cao trong mùa hoa nở
NGUYỄN PHAN CHÁNH – “NGƯỜI BÁN MÍA”
NGUYỄN PHAN CHÁNH – “NGƯỜI BÁN MÍA”
NGUYỄN PHAN CHÁNH – “NGƯỜI NHUỘM VẢI”
NGUYỄN PHAN CHÁNH – “NGƯỜI NHUỘM VẢI”
NATURE MORTE AUX FLEURS ET POMMES”: TÁC PHẨM TĨNH VẬT ĐỘC ĐÁO CỦA LÊ PHỔ
NATURE MORTE AUX FLEURS ET POMMES”: TÁC PHẨM TĨNH VẬT ĐỘC ĐÁO CỦA LÊ PHỔ
LÊ PHỔ – “LE BOUQUET DE DAHLIAS”: VẺ ĐẸP HOA VÀNG, GỐM XANH
LÊ PHỔ – “LE BOUQUET DE DAHLIAS”: VẺ ĐẸP HOA VÀNG, GỐM XANH
  • Giới thiệu
  • Liên hệ
Nghệ thuật Việt Nam

CÔNG TY TNHH TRUYỀN THÔNG NGHỆ THUẬT VIỆT NAM
Địa chỉ: 144 Đường Nghi Tàm, Phường Yên Phụ, Quận Tây Hồ, Hà Nội 
Phụ trách quảng cáo: Khánh Linh 0855.13.46.96
Giám đốc truyền thông/Phụ trách truyền thông: Lê Minh  07.66.88.66.88 | Email: [email protected]

@ Copyright 2024 – Nghệ thuật Việt Nam. All rights reserved.